เครือข่ายสมาคมคนพิการภาคใต้ เข้าพบรองแม่ทัพภาคที่ 4 หารือและสะท้อนปัญหา เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตกลุ่มเปราะบางให้ดียิ่งขึ้น

272

           วันนี้ 3 มีนาคม 2566 เวลา 10.30 น. ที่ห้องรับรอง รวงผึ้ง อาคาร 1 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี พลตรี กรกฎ ภู่โชติ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และคณะ โดยมี นางสาวสือนะ ดีสะเอะ ประธานกรรมการสมาคมคนพิการภาคใต้ และคณะ ตลอดจนผู้แทนศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ร่วมพบปะหารือ และปรึกษาช่องทางในการขับเคลื่อนกิจกรรมทางสังคมร่วมกับภาครัฐและเอกชนในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้

          โอกาสนี้ พลตรี กรกฎ ภู่โชติ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า ยินดี ที่ได้มาพบกับคณะสมาคมคนพิการภาคใต้ ซึ่งทางกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า (กอ.รมน.ภาค 4 สน.) ขอชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ของคณะกรรมการสมาคมคนพิการภาคใต้ ในการลงพื้นที่ไปช่วยเหลือกลุ่มเปราะบาง ที่ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ไม่ว่าจะเป็น ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง หรือทางผู้นำในพื้นที่ จะต้องให้การช่วยเหลือและให้ความสำคัญกับกลุ่มเปราะบางกลุ่มนี้ เพราะว่ากลุ่มนี้ ไม่สามารถที่จะช่วยเหลือตนเองได้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะต้องดูแลและลงพื้นที่สำรวจกลุ่มเปราะบางอย่างจริงจัง ให้รับทราบถึงข้อมูลและปัญหาที่กลุ่มเปราะบางกำลังเผชิญอยู่ ซึ่งทางกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า (กอ.รมน.ภาค 4 สน.) ร่วมกับศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) พร้อมผลักดันและช่วยเหลือในการพัฒนาคุณภาพชีวิตกลุ่มเปราะบางให้ดีขึ้น พร้อมทั้งให้หน่วยงานในพื้นที่บูรณาการร่วมกัน เพื่อเข้าช่วยเหลือกลุ่มเปราะบางอย่างดีที่สุด

          สำหรับการประชุมพบปะหารือในครั้งนี้ ได้พูดถึงประเด็นที่สำคัญในการขับเคลื่อนคุณภาพชีวิตของกลุ่มเปราะบางที่ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ รวมถึงเรื่องกายอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็นรถวีลแชร์ หรือไม้เท้าที่ชำรุด ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องดำเนินการ นอกจากนั้น มีการวางแผนช่วยเหลือและฟื้นฟูสมรรถภาพคนพิการ ปรับสภาพแวดล้อมสำหรับคนพิการ ดำเนินการสำรวจและให้ความช่วยเหลือคนพิการและครอบครัวอย่างต่อเนื่องต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า